วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[Review] 3BB Fiber Optic FTTx 30/3 Mbps EP1

     เห็นหลายท่านหลายกระทู้หลายเว็บไซต์สอบถามและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับเจ้าอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงบนสายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) กันบ้างแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายเจ้าที่เริ่มทำ ไม่ว่าจะค่ายใหญ่อย่าง CAT อย่าง TOT หรือค่ายทั่วๆไปอย่าง 3BB และวันนี้ก็ถึงทีที่ผมจะได้ลองใช้อินเตอร์เน็ตรูปแบบใหม่นี้แล้ว(ต่อไปนี้ผมขอเรียกว่า FTTx) หลังจากสืบสวนสอบถามอยู่นานก็พบว่าหน้าบ้านนี่เองมีสายใยแก้วนำแสงของ 3BB เดินผ่านเรียบร้อยพร้อมลากเข้าบ้านได้ทุกเมื่อ และก็ช่างบรรจบเหมาะกับโปรโมชั่นของค่ายนี้จริงๆที่ให้ลูกค้าได้ใช้ FTTx ในราคาเริ่มต้นเพียง 1200 บาท/เดือน ตลอดการใช้งาน ผมจึงจัดการไปติดต่อที่ศูนย์บริการของ 3BB ใกล้ๆบ้าน เดินเรื่องง่ายมาก แค่หยิบโบว์ชัวร์ FTTx และยื่นให้พนักงาน พนักงานก็จะสอบถามสถานที่และบอกรายละเอียดให้เราฟัง พร้อมชำระค่าประกันอุปกรณ์ 2000 บาท และค่าบริการร่วงหน้า 1 เดือน รวมเป็นเงิน 3200 บาท และเซ็นเอกสารเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการขอติดตั้ง

     หมายเหตุ : วันที่ผมไปขอติดตั้งเป็นวันศุกร์พนักงานจึงแจ้งว่าช่างจะสามารถมาเดินสายให้ได้เร็วที่สุดคือวันจันทร์ช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายแล้วแต่คุณลูกค้าจะสะดวก แต่อุปกรณ์จะมาภายใน 7 วัน นั่นหมายความว่าเมื่อเดินสายเรียบร้อยแล้วต้องรออุปกรณ์อีกไม่เกิน 7 วัน

     เอาหละก็เกริ่นนำไปเยอะแหละ มาเข้าเรื่องแบบจริงๆจังๆกันสักที เช้าวันจันทร์ฺเวลาประมาณ 09.30 น. เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ผมรับสาย ปลายทางเป็นเสียงผู้ชายสอบถามสถานที่ติดตั้ง FTTx ผมจึงอธิบายรายละเอียดสถานที่ให้เขาฟัง ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 ช่างมาถึง ผมจึงพาไปดูจุดที่จะติดตั้ง และช่างก็เริ่มดำเนินงานผมก็คอยติดตามอย่างกระชั้นชิด ไปดูภาพกันครับ


ช่างดำเนินการลากสายเข้าบ้าน

สายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) เดินเข้ามา 2 เส้น เส้นหลักและเส้นสำรองใช้กรณีเส้นหลักเกิดชำรุด

เดินสายเรียบร้อย และติดกล่องอะไรไม่รู้สีขาวๆไว้ 1 ตัวหน้าบ้าน และมัดสายรวมกันไว้

     11.00 น. ช่างบอกว่าเดินสายเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นหน้าที่ของพนักงาน 3BB ที่จะมาดำเนินการและวางอุปกรณ์ให้ แสดงว่าการติดตั้งอุปกรณ์ต้องเป็นหน้าที่ของพนักงาน 3BB เท่านั้น ซึ่งดูแล้ว 3BB จะไม่จ้างให้ช่างภายนอกมาติดตั้งตัวอุปกรณ์ให้ ผมจึงได้สอบถามช่างที่มาเดินสายให้ว่าตัวอุปกรณ์จะมาเมื่อไร และได้คำตอบชัดเจนว่าเมื่อมีการขอติดตั้ง FTTx ทางศูนย์บริการย่อยจะแจ้งไปที่ศูนย์บริการหลักที่กรุงเทพฯ และศูนย์บริการหลักที่กรุงเทพฯจะส่งตัวอุปกรณ์มาให้ภายใน 7 วันหลังขอติดตั้ง เอาหละทีนี้ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาคอยเจ้าตัวอุปกรณ์ที่ว่านี้ต่อไป...

ปล.ช่างเดินสาย มา 2 คน กลับแค่คนเดียว แล้วอีกคนไปไหนละเนี่ย งง ครับ ๕ ๕๕๕๕

    โปรดติดตามต่อไปนะครับ เมื่อช่างมาติดตั้งอุปกรณ์แล้วผมจะมาเขียนรีวิวต่อนะครับ ว่าอุปกรณ์มีอะไรบ้าง ความเร็วเป็นยังไงเดียวจะทำคลิปมาให้ดูกัน และผมจะให้คะแนนรายละเอียดต่างๆด้วยครับ

Review by. DJdai's (kuzaa516@thaiseoboard)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น